วันอังคารที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2560

NEWS: Total Film scans of Emma Watson interviews for Beauty and the Beast!


ภาพสแกนของ Emma Watson, Dan Stevens, Luke Evans, Josh Gad, Bill Condon 
พร้อมบทสัมภาษณ์สำหรับ Beauty and the Beast บนนิตยสาร Total Fillm



บทความจาก VOGUE:
รับบทเป็นเจ้าหญิงดิสนีย์อาจจะฟังดูเหมือนฝันกลายเป็นจริงสำหรับใครหลายๆคน แต่ Emma Watson ได้เผยความกังวลเกี่ยวกับเรื่องนี้ และได้ยืนยันว่าเธอได้ปฏิเสธบท Cinderella ก่อนจะมารับบทนำใน Beauty and the Beast
"ฉันไม่รู้ด้วยซ้ำว่าพวกเขากำลังจะสร้างภาพยนตร์ Beauty and the Beast ในตอนที่ฉันปฏิเสธบท Cinderella ไปตอนนั้น แต่ตอนที่พวกเขาเสนอบท Belle ให้กับฉัน ฉันรู้สึกว่าบทบาทตัวละครสะท้อนกับฉันมากกว่าบทบาทใน Cinderella" 
และบทก็ตกไปเป็นของ Lily James นักแสดงจาก Downton Abbey
Emma Watson คนที่ได้กลายมาเป็นทูตสหประชาชาติสำหรับผู้หญิงตั้งแต่ปี 2014 เธอยังได้เปิดเผยอีกว่า เธอถูกเลือกเอาไว้สำหรับ Beauty and the Beast ตั้งแต่แรกแล้ว แต่ต้องได้รับความรับรองว่าตัวละครนั้นจะต้องมีความพัฒนาในแบบที่ต้อง "ได้รับความร่วมมือจากหลายฝ่าย" และเธอจะต้องมีส่วนร่วมด้วย เธอเลยเสนอให้ Belle เป็นนักประดิษฐ์ เธอสงสัยว่าอะไรคือสิ่งที่ตัวละครต้นฉบับจาก Disney ทำตลอดทั้งวัน
"เธอขี้สงสัย เห็นอกเห็นใจและใจกว้าง" เธอพูดถึงเบลล์ "และนั่นคือแบบของผู้หญิงที่ฉันต้องการจะแสดงให้เป็นแบบอย่าง"
"แล้วก็ยังมีคุณสมบัติภายนอกที่เบลล์มี และในความเป็นจริงก็คือเธอได้เพิ่มขีดความสามารถที่ท้าทายในสิ่งที่เธอได้คาดหวังเอาไว้ ในทางกลับกัน เธอแย้งฐานะที่เป็นอยู่ในที่ที่เธออยู่อาศัย และฉันก็ได้พบว่ามันมีแรงบันดาลใจมากจริงๆ"
"นอกจากนั้นเธอยังคงความซื่อสัตย์และมุมมองที่มีอิสระอย่างครบถ้วน เธอไม่ใช่คนที่จะถูกครอบงำจากสิ่งภายนอกได้ง่ายๆ ไม่ถูกครอบงำจากความกลัวหรือการถูดยัดเยียด"



***


บทความจาก Total Film:
Menken และ Rim Rice ปรับปรุงเพลง Gaston ด้วยการเพิ่มเนื้อร้องที่ถูกเขียนไว้โดย Ashman แต่ไม่ได้ใช้ เป็นเนื้อเพลงของความมั่นหน้าและโอ้อวดของ Gaston และถูกปฎิเสธโดย Belle นั่นคือเรื่องสำคัญที่สุดในโลกสำหรับเขา ซึ่งก็เหมือนกับประธานาธิบดีคนใหม่ของ US ที่โอ้อวดและเหยียดหยามผู้หญิง
"เอ็มม่าได้ทำสิ่งที่มหัศจรรย์ เธอได้นำศัตรูมาสู่เบลล์ เธอสร้างเจ้าหญิงดินีย์ศตวรรษที่ 21 ของตัวเธอเอง" - Luke Evans
"ฉันคิดว่าเราต้องการเรื่องราวแบบนี้มากกว่าที่เคยมีมา" - Emma Watson
"เอ็มม่ากับผมใช้เวลาร่วมกันมากมายเพื่อเรียนเต้น ใช้เวลาหลายๆ ชั่วโมงต่อวันตลอดทั้ง 2 เดือน เรียนรู้การก้าวและก็เรียนไปเรื่อยๆ ผมคิดว่าความชิดใกล้ของเราทำให้เราผูกพันกัน เรามีบทสนทนาที่น่าตื่นเต้นด้วยกันมากมายตลอดทั้งเดือนในการถ่ายทำ" - Dan Stevens (เอ็มม่าเล่าว่าติดตลกว่าขณะถ่ายทำแต่ละฉากสิ่งเดียวที่เธอคิดตลอดก็คือแดนจะไม่เหยียบเท่าเธอ)

กว่า 18 เดือนแล้วที่เอ็มม่าและแดนหมุนรอบๆ บนแดนซ์ฟลอร์ เอ็มม่าได้พักงานแสดงไปเกือบปี  ช่วงปี 2016 นั้นเต็มไปด้วยสงคราม การก่อการร้าย เรื่องทางการเมือง ทีมงาน BATB จึงหวังว่าแฟนๆ จะคิดถึงไออุ่นและสิ่งใหม่ๆ ในผลงานของพวกเขา
เอ็มม่าปฎิเสธบท Cinderella ฉบับคนแสดงและ La La Land เพื่อมารับบท Belle
Pocahontas คือเจ้าหญิงดิสนีย์คนโปรดของเธอตอนเป็นเด็ก เธอกะตือรือร้นที่จะได้รับบท Belle มากจนเธอได้ส่งเพลงไปออดิชั่นถึง 2 เพลงสำหรับบทนี้ 
"มันทำให้ฉันรู้สึกเหมือนการเป็นเจ้าของ ฉันเกลียดที่จะรู้สึกว่าฉันได้รับบทมาโดยไม่ถูกต้อง ฉันต้องพิสูจน์ว่าฉันมีเสียงที่สามารถร้องเพลงได้" -  Emma Watson
"คุณอาจจะไม่เชื่อว่าเอ็มม่ามีเสียงที่สามารถร้องเพลงได้ แต่ตอนที่เราเจอกับเอ็มม่าครั้งแรก เธอตอบตกลงและบอกว่า โอเค ส่งสคริปต์มาให้ฉันและฉันจะส่งเทปไปให้คุณ" - Bill Condon

การรับสคริปต์เป็นเรื่องที่สำคัญสำหรับเอ็มม่า และเธอมีโปร์ไฟล์สูงมีความเป็นสตรีนิยมซึ่งทำงานกับ UN เกี่ยวกับสิทธิสตรี และต้องการทำให้แน่ใจว่า Belle ฉบับนี้ไม่ใช่แค่หมูๆ
"ฉันรู้สึกว่าบทบาทตัวละครเหมาะกับฉันมากกว่าบทบาทใน Cinderella แล้วก็อีกคุณสมบัติที่เบลล์มี และในความเป็นจริงก็คือเธอได้เพิ่มขีดความสามารถที่ท้าทายในสิ่งที่เธอได้คาดหวังเอาไว้ ในทางกลับกัน เธอแย้งฐานะที่เป็นอยู่ในที่ที่เธออยู่อาศัย และฉันก็ได้พบว่ามันมีแรงบันดาลใจมากจริงๆ นอกจากนั้นเธอยังคงความซื่อสัตย์และมุมมองที่มีอิสระอย่างครบถ้วน เธอไม่ใช่คนที่จะถูกครอบงำจากสิ่งภายนอกได้ง่ายๆ ไม่ถูกครอบงำจากความกลัวหรือการถูดยัดเยียด ฉันคิดว่า Bill คงรู้ว่าฉันมีความกังวลเกี่ยวกับสคริปต์ มันมีหลายอย่างที่ฉันจำเป็นต้องเห็น มันเป็นการร่วมมือจากหลายๆฝ่าย" - Emma Watson

แต่เดี๋ยวก่อนนะ.. ศตวรรษที่ 21 นี้ได้ปรับปรุงครอบครัวที่ชื่นชอบเพื่อคุกคามสิ่งที่ทำให้เป็นที่นิยมในครั้งแรกหรือเปล่า? ไม่นะ.. Belle เป็นผู้หญิงสมัยใหม่เสมอและเป็นแชมป์ของโอกาสในความเท่าเทียม
"มันไม่ใช่ว่า ฉันกำลังเปลี่ยนให้เธอเป็นอย่างอื่นนะ มันเหมือนเดิมเสมอคนที่เธอเข้าใจว่าคือใคร" สิ่งที่เธอทำก็คือการให้เบลล์สวมรองเท้าบูธ ประดิษฐ์ออกแบบสิ่งของเองเคียงข้างกับพ่อของเธอ" - Emma Watson



บทสัมภาษณ์ของ Emma Watson จากนิตยสาร Total Film หน้า 65:
"มันยากตอนผู้คนพูดว่า คุณกำลังจะรับบทเป็นเจ้าหญิงดิสนีย์หรอ? ไม่นะ นี่มันตำนานและตลอดกาล มันลึกมากกว่านั้น นี่พูดถึงในหลายๆระดับ ได้โปรดอย่าทำเป็นไม่สนใจ มันดูน่าเบื่อและเป็นเรื่องของการตัดสินใจ ไปให้ไกลแล้วลองค้นหาดู ทำให้มันดีกว่า"

นักแสดงเด็กคนที่เติบโตมาในบท Hermione Granger ในแฟรนไชส์ Harry Potter ตอนนี้โตเป็นผู้ใหญ่แล้ว มีความเป็นผู้ใหญ่สูง เอ็มม่าเป็นคนความชาญฉลาด ตรงไปตรงมา ไม่พูดหยาบคายมาตลอด และเมื่อเร็วๆ นี้เธอได้ใช้ความมีชื่อเสียงของเธอโปรโมทความเสมอภาคทางเพศของสตรี กล่าวสุนทรพจน์ในฐานะทูตสันถวไมตรีของ UN และเป็นผู้นำในโครงการ #HeForShe นักแสดงสาวอายุ 26 ปีคือผู้กล้า ขับเคลื่อน และต่อต้านการปราณีประนอมคติหลักการ และหากว่านั้นหมายถึงแค่ใช้บทบาทโปรโมทมุมมองด้านบวกของสตรีหรือดัดนิสัยของพวกนักข่าว ก็ใช่! และจะดีกว่าถ้า  Hollywood มีความคิดที่ว่าพวกเขากำลังว่าจ้างเอ็มม่า แต่พวกเขากำลังว่าจ้างแบบออกคำสั่ง
"100% ฉันยังเด็กมากๆ สำหรับการทำงานกว่า 15 ปี ฉันอยากจะทำงานกับศิลปินท่านอื่นที่มีความร่วมมือจากหลายฝ่ายและครอบคลุม นั่นมันสำคัญมากสำหรับฉัน มันจะกลายเป็นเรื่องยากที่จะทำงานในที่ที่ฉันรู้สึกว่าคุณค่าของฉันนั่นอยู่ที่การต่อรองกับสิ่งรอบๆ ตัวที่เกิดขึ้นกับฉัน" นั่นคือสิ่งที่บทบาท Belle ดึงดูดความสนใจของเธอ "ฉันไม่รู้ด้วยซ้ำว่าพวกเขากำลังจะสร้างภาพยนตร์ Beauty and the Beast ในตอนที่ฉันปฏิเสธบท Cinderella ไปตอนนั้น แต่ตอนที่พวกเขาเสนอบท Belle ให้กับฉัน ฉันรู้สึกว่าบทบาทตัวละครสะท้อนกับฉันมากกว่าบทบาทใน Cinderella เธอขี้สงสัย เห็นอกเห็นใจและใจกว้าง และนั่นคือแบบของผู้หญิงที่ฉันต้องการจะแสดงให้เป็นแบบอย่าง" 
ตัวละครและนักแสดงยังร่วมแบ่งปันความรักที่มีต่อหนังสือกับเอ็มม่า กับชมรมหนังสือสิทธิสตรี Our Shared Shelf และซ่อนหนังสือสร้างแรงบันดาลใจตามแหล่งสถานีรถไฟใต้ดินในกรุงลอนดอนและมหานครนิวยอร์กเพื่อให้ผู้คนได้ค้นหาอ่านฟรี "นี่มัน 2016 เบลล์ก็ควรจะทำแบบนี้" เธอหัวเราะ

ชมรมหนังสือคือส่วนหนึ่งของงานที่เอ็มม่าทำขณะช่วงที่พักงานแสดงไปหลังจากถ่ายทำหนังเสร็จ 
"ฉันอ่านหนังสือมากมายเหมือนคนบ้า ฉันได้เดินทางมากมายเพื่อองค์กร UN Women ซึ่งมหัศจรรย์มาก และฉันก็ได้เป็นส่วนหนึ่งของโลกที่ปกติช่วงหนึ่ง ซึ่งสำคัญมากในการมีสุขภาพจิตที่ดี มันปรับความสมดุลและปรับฉันเล็กน้อย ไม่ใช่ในฐานะนักแสดง แต่ในฐานะมนุษย์คนหนึ่ง ในขณะที่คุณถ่ายทำภาพยนตร์ มันทรหดมากจริงๆ และคุณก็ตัวคนเดียวมาก ฉันไม่มีปฏิสัมพันธ์เพียงพอสำหรับโลกปกติ ฉันคิดว่านั่นสำคัญมากจริงๆ มันสำคัญมากสำหรับฉันในบางครั้งที่ฉันอยากจะไปเดินตลาด!"




 







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น