วันอังคารที่ 11 ตุลาคม พ.ศ. 2559

Emma Watson visits Malawi as UN Women Ambassador for International Day of the Girl Child


Emma Watson เยี่ยมเยือนประเทศมาลาวี (Malawi) ในฐานะฑูตสันถวไมตรี UN Women
เพื่อพูดคุยเกี่ยวกับปัญหาการแต่งงานในวัยเด็กของเด็กๆ ที่ไม่ประสงค์จะแต่งงาน
โดยมีเด็กๆ และคณะนายกรัฐมนตรี Mutharika ต้อนรับเป็นอย่างดี
ใน "วันเด็กหญิงสากล" เมื่อวันที่ 10 ตุลาคม 2016



@emmawatson จาก Instagram  
"I had the most amazing day in Malawi today.Thank you President Mutharika for being a #HeForShe Impact Champion and for making gender equality a priority in your Government! Thank you to all the traditional leaders who are implementing President Mutharika's policies - especially Chief Kachindamoto (she’s in the photo with me, she’s formidable and has been nicknamed “The Terminator”!). She gave me such a warm welcome today. She has implemented the annulment of so many child marriages and restored the futures of these girls. With the help and collaboration of her local chiefs, mothers’ groups and religious leaders she has managed to annul almost 1500 child marriages, sending the girls back to school. President Mutharika has committed to make child marriage a thing of the past in Malawi within the next five years. It was amazing to be on the ground with@UNWomen and Chief Kachindamoto to witness their work!My @tomenyc white shirt is made from organic cotton and is part of their 'White Shirt Project’ campaign. The project was conceived in 2014 to raise funds and awareness for the Freedom for All charity, which is fighting human trafficking and modern day slavery. The silk skirt is by @zady. Zady partnered with @cocccon_prakesh, founded in 2012 by Chandra Prakash Jha, a fashion designer who wanted to help his community through fairer wages and a safer, more sustainable process. Instead of using toxic pesticides on the plants that the silkworm caterpillars eat, the farmers protect the trees by covering them with mosquito nets to protect the leaves from harmful birds and insects. Then the silk is brought to New York where expert sewers in New York’s famed Garment District create each piece. Sandals by @nisoloshoes. The sandals were made by a team of expert shoemakers in Trujillo, Peru in a factory owned and operated by Nisolo that celebrates fair trade wages, safe working conditions, healthcare for all employees, and financial literacy & wellness training.All fashion info verified by @ecoage"

 ***

บทความจาก UN Women

ระหว่าง "วันเด็กหญิงสากล" ตัวแทนฑูตสันถวไมตรี Emma Watson จาก UN Women ได้เดินทางมาเยือนประเทศมาลาวี เพื่อแนะนำทางสว่างให้กับเด็กๆ สำหรับการยุติปัญหาแต่งงานในวัยเด็กของเด็กหญิงในประเทศมาลาวี เธอได้พบกับผู้นำเหล็กทั้งหลายที่เป็นหนึ่งในผู้หญิงที่ได้กลับไปเรียนหนังสือหลังจากผ่านการแต่งงานที่ถูกยกเลิกไป 

เมื่อปี 2015 ระบุว่าเด็กหญิงชาวมาลาวีมากกว่าครึ่งหนึ่งต้องแต่งงานก่อนอายุ 18 ปี ทำให้ UN Women ต้องร่วมมือกับผู้นำในบทบาทสำคัญมากมายเพื่อสนับสนุนกฏหมายใหม่ และการทำงาานร่วมกับผู้นำหญิงเหล็กทั้งหลายที่ต้องการจะเปลี่ยนแปลงธรรมเนียมปฏิบัติในเขตท้องถิ่นของพวกเขา

ประธานาธิบดีของประเทศมาลาวี ศาสตราจารย์ Arthur Peter Mutharika หนึ่งในผู้สนับสนุนโครงการ HeForShe ได้กำหนดเป้าหมายที่ท้าท้ายในการดำเนินการอย่างเต็มที่ในด้านกฏหมายใหม่เกี่ยวกับการแต่งงานภายใน 5 ปีและตั้งคณะทำงานพิเศษขึ้นเพื่อรายงานผลโดยตรงกับเขาเอง


"ใช้เวลาทั้งวันอยู่ประเทศมาลาวีที่งดงาม ที่มีการเคลื่อนไหวและประสบการณ์สร้างแรงบันดาลใจสำหรับฉัน ได้พบปะกับเด็กหญิงสาวมากมายที่ต้องดิ้นรนกับปัญหาความยากจน การศึกษา และการถูกกดดันในเรื่องของการแต่งงานตั้งแต่เด็ก ทำให้ตระหนักได้ว่ามันสำคัญขนาดไหนที่จะทำให้เหล่าผู้หญิงสามารถกำหนดทางเลือกของพวกเขาเองได้ มันสร้างกำลังใจเป็นอย่างมากเมื่อได้เห็นการปฏิบัติที่อันตรายสามารถหยุดยั้งได้เมื่อชุมชนทำงานร่วมกัน ผ่านกฏหมาย แล้วทำให้กฏหมายเหล่านั้นเป็นจริง ฉันขอปรบมือและขอขอบคุณประธานาธิบดี Mutharika หนึ่งในผู้สนับสนุน HeForShe ที่ทำให้เรื่องนี้มีความสำคัญในรัฐบาลของเขา เช่นเดียวกันกับเหล่าผู้นำเหล็กในชุมชน โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้นำ Kachindamoto เธอได้ดำเนินการสั่งยกเลิกการแต่งงานในวัยเด็กในหลายๆ กรณี ด้วยความช่วยเหลือและร่วมมือจากผู้นำท้องถิ่นและเหล่าแม่บ้านท้องถิ่นทั้งหลาย และเหล่าผู้นำทางศาสนาที่เธอจัดการยกเลิกไปกว่า 1,500 กรณี เด็กๆ ถูกส่งให้กลับไปเรียนหนังสือ ประธานาธิบดี Mutharika มีความมุ่งมั่นที่จะทำให้การแต่งงานให้วัยเด็กถูกยกเลิกภายในระยะเวลา 5 ปี เพราะการเป็นผู้นำที่กล้าหาญเช่นนี้จะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงหลายๆ อย่าง  มันสุดยอดมากที่ได้เป็นเบื้องหลังในการเป็นสักขีพยานในการทำงานของเหล่า UN Women" - Emma Watson กล่าว

Emma Watson ได้เดินทางมาเยือนเขต Dedza และได้พบกับผู้นำอาวุธโสท้องถิ่น Kachindamoto ผู้สำเร็จการยติปัญหาการแต่งงานในวัยเด็กในเขตของเธอเอง เธอได้สั่งยกเลิกการแต่งงานในวัยเด็กในเขตของเธอไปกว่า 1,500 กรณี ร่วมมือกับผู้นำในเขตอื่นๆ ที่ยินยอมให้ให้มีการเปลี่ยนแปลง รวมไปถึงเธอยังได้พัฒนาเทศบัญญัติรูปแบบใหม่ที่สอดคล้องกับกฏหมายและนำไปใช้กับการแต่งงานในวัยเด็ก แต่ก็ยังมีประเพณีการแต่งงานในวัยเด็กที่ผิดกฏหมายเหลืออยู่ ซึ่งเป็นการปฏิบัติทางวัฒณธรรมที่เป็นอันตรายและเป็นการละเมิดเกี่ยวกับสิทธิทางเพศ

ผู้นำ Kachindamoto จำได้ว่าเคยเห็นเด็กสาวอายุแค่ 14 ปี แต่มีลูกแล้วถึง 2 คน วันนี้นอกจากการเปลี่ยนแปลงแล้ว เธอยังใช้เวลาบางส่วนในการพูดคุยกับพ่อแม่ของเด็กๆ ในชุมชนเพื่อทำให้พวกเขาหันมาสนับสนุนการเปลี่ยนแปลงนี้

ณ โรงเรียนมัธยม Mtakataka เอ็มม่าได้รับฟังเด็กๆ ที่ได้รับอิสระจากการบังคับแต่งงานและกลับมาเรียนหนังสือ หนึ่งในเด็กเหล่านั้นก็คือ Stella Kalilombe เธอถูกบังคับให้แต่งงานตอนเธออายุแค่ 17 ปีในขณะตอนนั้นเธอกำลังตั้งครรภ์อยู่ด้วย ตอนนี้ลูกชายของเธออายุได้ 4 ขวบแล้ว เธอถูกทำร้ายร่างกายโดยสามีของเธอ และหลังจากนั้นเธอก็ได้รับแจ้งให้กลับไปยังบ้านพ่อแม่ของเธอ เธอได้รับการสนับสนุนจากกลุ่มแม่บ้านท้องถิ่น เธอได้มีโอกาสกลับไปเรียนหนังสือ เธอได้กล่าวขอบคุณกลุ่มแม่บ้านท้องถิ่นและกลุ่มผู้นำเหล็ก วันนี้เธอมุ่งมั่นที่จะเรียนให้จบและความฝันของเธอก็คือการได้เป็นคุณครู เธอกล่าวว่า "ฉันชื่นชมคุณครูผู้หญิงทั้งหลายเสมอ นั่นคือคนที่ฉันอยากจะเป็น"





 


 ความรักไม่มีแบ่งแยกศาสนา 
ความรักไม่มีแบ่งแยกพรหมแดน
ความรักไม่มีแบ่งแยกชนชาติ
ความรักที่แท้จริงที่มนุษย์ควรกระทำต่อเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน
 
    
      


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น