วันพฤหัสบดีที่ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2560

Inside Emma Watson's $14 Million Year (2017)


รายได้ของ Emma Watson จากช่วงเดือนมิถุนายน 2016 ถึงมิถุนายน 2017 มากพอที่จะจัดอันดับให้เป็นหนึ่งในบรรดานักแสดงหญิงที่ได้รับค่าแรงสูงสุดในโลกเป็นครั้งแรกเท่าที่มีมา!!

มาดูกันว่าเอ็มม่ามีรายได้เท่าไรจากภาพยนตร์ 'Beauty and the Beast' และ 'The Circle'


***


10 อันดับนักแสดงหญิงที่มีค่าแรงสูงสุดในโลก จัดอันดับโดย Forbes 

อันดับ 1 - Emma Stone: $26 ล้านดอลลาร์

อันดับ 2 - Jennifer Aniston: $25.5 ล้านดอลลาร์

อันดับ 3 - Jennifer Lawrence: $24 ล้านดอลลาร์

อันดับ 4 - Melissa McCarthy: $18 ล้านดอลลาร์

อันดับ 5 - Mila Kunis: $15.5 ล้านดอลลาร์

อันดับ 6 - Emma Watson: $14 ล้านดอลลาร์

อันดับ 7 - Charlize Theron: $14 ล้านดอลลาร์

อันดับ 8 - Cate Blanchett: $12 ล้านดอลลาร์

อันดับ 9 - Julia Roberts: $12 ล้านดอลลาร์

อันดับ 10 - Amy Adams: $11.5 ล้านดอลลาร์


นอกจากนี้ Emma Watson ยังเป็นนักแสดงหญิงชาวอังกฤษคนแรกที่ได้รับค่าแรงสูงสุดในโลกจากการจัดอันดับครั้งนี้อีกด้วย!!! (Grazia Daily)

***

บทความจาก Forbes :

แฟรนไชส์ Harry Potter ได้สร้างเงาที่ทอดยาวในอาชีพของเหล่าดาราเด็ก แต่ Emma Watson ได้ก้าวกระโดดไปไกลนอกเหนือจากแค่ใน Box Office และในตอนนี้มีเพียงไม่กี่ล้านคนที่ร่ำรวย

นักแสดงหญิงชาวอังกฤษอายุ 27 ปีที่รับเป็น "Hermione Granger" ในภาพยนตร์ที่ดัดแปลงจากนวนิยายพ่อมดแม่มดยอดเยี่ยมจาก J.K. Rowling แต่ในภาพยนตร์รีเมคฉบับคนแสดงจริงเรื่องใหม่อย่าง 'Beauty and the Beast' ได้สร้างรายได้กว่าพันล้านดอลลาร์ ซึ่งทำรายได้ทั่วโลกจาก Box Office ไปกว่า $1.26 พันล้านดอลลาร์ เป็นภาพยนตร์รายได้สูงแห่งปี 2017 

ค่าแรงของ Emma Watson จากภาพยนตร์รีเมคฉบับคนแสดงจริงของดิสนีย์ รวมไปถึงภาพยนตร์เกี่ยวกับเทคโนโลยี 'The Circle' ช่วยให้เอ็มม่ามีรายได้กว่า $14 ล้านดอลลาร์ ในช่วงเดือนมิถุนายน 2016 ถึงมิถุนายน 2017 ซึ่งมากพอที่จะจัดอันดับให้เป็นหนึ่งในบรรดานักแสดงหญิงที่ได้รับค่าแรงสูงสุดในโลกเป็นครั้งแรกเท่าที่มีมา

บทหนอนหนังสืออย่าง Belle เหมาะกับ Emma Watson คนที่ทำหน้าที่ในฐานะ 'ทูตสันถวไมตรี' แห่ง UN Women และผู้ดำเนินชมรมคลับหนังสือสำหรับสิทธิสตรีอย่าง 'Our Shared Shelf' คงไม่ต้องแปลกใจที่ดิสนีย์เปิดเผยว่ายินดีที่จะให้ค่าจ้างล่วงหน้าถึง $3 ล้านดอลลาร์สำหรับบทนี้ ซึ่งคนในวงในบอกกับ Forbes ว่ายังได้รับแรงสนับสนุนจากอีกหลายล้านครั้งเมื่อเทียบกับเกณฑ์มาตรฐานของ Box Office

"ฉันไม่ต้องไปหัดร้องเพลงเลยเพราะว่าฉันจำเนื้อเพลงได้ขึ้นใจอยู่แล้ว" - Emma Watson กล่าวกับ CNN ภาพยนตร์ได้ทำรายได้เกินกว่า $504 ล้านดอลลาร์ภายในประเทศต่อ ComScore ทำให้เอ็มม่าดูมีการลงแรงลงทุนที่ดี

สำหรับ Emma Watson การแสดงบทบาท Belle นั้นเแสดงถึงการกลับมาของภาพยนตร์ที่ใช้งบประมาณสูงนับตั้งแต่ภาพยนตร์เรื่อง 'Noah' เมื่อปี 2014 ซึ่งมีการลงทุนไปแค่ $125 ล้านดอลลาร์แต่ทำรายได้ทั่วโลกไปกว่า $362.6 ล้านดอลลาร์ ซึ่งเป็นอัตราส่วนที่ไม่ดีเท่าไหร่หากเทียบกับ 'Beauty and the Beast' ที่ประกสบความสำเร็จอย่างมากในงบประมาณการลงทุนแค่ $160 ล้านดอลลาร์

ครั้งสุดท้าย Forbes จัดให้เอ็มม่ามีรายได้แค่ $4 ล้านดอลลาร์ เมื่อปี 2007 แต่ปีนี้เอ็มม่าถูกรับเลือกให้ติดอันดับที่ 6 ท่ามกลางหนึ่งในสตรีที่มีรายได้สูงสุดในภาพยนตร์ ควบคู่ไปกับภาพยนตร์ 'Atomic Blonde' นำแสดงโดย Charlize Theron รวมไปถึง Amy Adams และ Cate Blanchett

นักแสดงหญิงที่ได้รับค่าจ้างสูงสุดทั้ง 10 คนจากทั่วโลก มีเงินรวมกันเป็นจำนวนเงิน $172.5 ล้านดอลลาร์ ระหว่างวันที่ 1 มิถุนายน 2016 และ 1 มิถุนายน 2017 ก่อนที่จะเสียค่าธรรมเนียมและภาษี การประมาณการรายได้ขึ้นอยู่กับข้อมูลจาก Nielsen, ComScore, Box Office Mojo และ IMDB ตลอดจนการสัมภาษณ์ผู้ที่อยู่ภายในอุตสาหกรรม ตัวเลขทั้งหมดเป็นตัวเลขก่อนหักภาษี ค่าธรรมเนียมสำหรับตัวแทนผู้จัดการและทนายความจะไม่ถูกหักออก

"วันสุดท้ายของการถ่ายทำภาพยนตร์ Harry Potter จริงๆ แล้วตรงกับวันครบรอบของวันที่ฉันถูกคัดเลือดให้รับบท Hermione Granger" - Emma Watson เล่าย้อนหลังกับ Metro "ฉันรู้สึกถึงความรู้สึกแปลกๆ ของการเสร็จสิ้นและนั้นควรจะทำให้ฉันรู้สึกสมบูรณ์แบบ"

แต่น่าเสียดายสำหรับ Emma Watson ไม่มีอะไรที่สมบูรณ์ไปหมดทุกอย่าง บทบาทของเธอคู่กับ Tom Hanks และ John Boyega ในภาพยนตร์ดัดแปลงจากนิวนิยายของ Dave Eggers อย่าง 'The Circle' คว้าน้ำเหลว ทำรายได้ไปแค่ $20.5 ล้านดอลลาร์ใน Box Office 

อย่างไรก็ตามความล้มเหลวไม่ใช้คำสาปที่สะกด Emma Watson เอาไว้! ผลกำไรของภาพยนตร์ 'ฺBeauty and the Beast' จะไปได้สวย

เพื่อประโยชน์ของผู้ชมและแฟน ๆ "เชิญมาเป็นแขกของเรา (Be Our Guest)"





แปลไทย EWThailand/ppiangsuree

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น