วันเสาร์ที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2566

EMMA WATSON & ALEX WATSON for "RENIAS GIN"

 

NEW! ล่าสุด Emma Watson และ Alex Watson ได้ร่วมทำธุรกิจครอบครัวเกี่ยวกับสุราที่ถูกกลั่นจากธัญพืชหลากหลายชนิดในชื่อว่า "Renias Gin" ซึ่งมีต้นกำเนิดมาจากประเพณีการผลิตไวน์ ได้รับแรงบันดาลใจมาจากไวน์เบอร์กันดี้ และสร้างสรรค์ขึ้นเพื่อสืบทอดมรดกของครอบครัว



[บทสัมภาษณ์แปลไทย ขออนุญาตแปลคร่าวๆนะคะ] :: 

Chris Watson ซื้อไร่องุ่นแห่งแรกในปี ค.ศ.1991 ที่ Chablis ในประเทศฝรั่งเศส ในปัจจุบันเขาเป็นเจ้าของไร่องุ่นถึง 7 แห่งร่วมกับเพื่อนๆ เขาเป็นหนึ่งใน 25 Piliers (คล้ายๆ เสาหลักของการทำอะไรสักอย่าง) ซึ่งเป็นกลุ่มคนทำไวน์ท้องถิ่นที่มีค่าควรและเป็นตัวแทนของ Chablis ซึ่งทำหน้าที่ในเทศกาลและงานต่างๆ

Emma Watson เติบโตในครอบครัวที่หลงใหลในไวน์ อาหาร และวัฒนธรรมรอบๆ ตัว..
เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ไม่ใช่สิ่งผิดกฎหมาย “ฉันค่อนข้างแปลกใจเมื่อเด็กคนอื่นๆ ตื่นเต้นมากกับความคิดที่จะได้สัมผัสกับแอลกอฮอล์” เธอกล่าว “พ่อให้น้ำกับไวน์กับฉันในอาหารมื้อเที่ยงตั้งแต่ฉันยังเด็ก ตอนเป็นวัยรุ่นฉันค่อนข้างสับสน และทุกคนคิดว่าแอลกอฮอล์เป็นสิ่งต้องห้าม

"สิ่งที่ฉันชื่นชอบมากๆ ก็คือการเก็บเกี่ยวของที่นี่ ฉันชอบการมารวมตัวกับทุกคน ฉันชอบพิธีกรรมรอบๆ และประวัติศาสตร์และความเชื่อมโยงกับผู้คนที่นี่ สำหรับฉันมันเป็นเรื่องของครอบครัวและชุมชน และทำให้ฉันรู้สึกว่ามันมีที่ไหนสักแห่งที่ฉันสามารถกลับมาได้ปีแล้วปีเล่า”

มีบางปีที่เธออยู่ในกองถ่าย ซึ่งเธอไม่สามารถหนีไปได้ “มีช่องว่างแน่นอนเมื่ออเล็กซ์มีบทบาทมากขึ้นที่นี่” เธอกล่าว “แต่ตอนนี้ฉันไม่ได้ทำหนังทุกปี ฉันมีเวลาให้เล่นมากขึ้น สำหรับฉันแล้ว การได้มีส่วนร่วมกับด้านที่สร้างสรรค์ของโรงกลั่นเป็นเรื่องสนุกเพราะฉันมีสิทธิ์มีเสียงและสามารถนำทุกสิ่งที่ได้เรียนรู้มาช่วยเหลือได้ อเล็กซ์เป็นผู้เชี่ยวชาญเรื่องจิน ส่วนพ่อเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านไวน์ แต่มันดีมากจริงๆ ที่ได้มีส่วนร่วม”

เอ็มม่าในฐานะผู้ถือหุ้นในธุรกิจอธิบายว่าตัวเองเป็นหุ้นส่วนที่สร้างสรรค์ในความพยายามของอเล็กซ์ เธอไม่ได้ลงทุนให้กับ Renais แต่เธอนำประสบการณ์ในฐานะนักลงทุนในธุรกิจสตาร์ทอัพ “เมื่อสามปีที่แล้ว ฉันเริ่มลงทุนเพื่อสร้างผลกระทบกับผู้หญิงกลุ่มหนึ่ง ฉันพยายามสนับสนุนผู้ประกอบการหญิงและกิจการที่ยั่งยืน ดังนั้นฉันจึงได้ยินการเสนอขายจากบริษัทสตาร์ทอัพมากมาย และจริงๆ แล้วเมื่อฟังการเสนอขายของอเล็กซ์ ฉันรู้ว่าแม้ว่าเขาจะไม่ใช่น้องชายของฉัน ฉันก็สามารถเห็นคนที่จะไม่ยอมแพ้จนกว่าเขาจะทำให้โครงการนี้สำเร็จ ฉันคิดว่าสิ่งที่เขาทำนั้นมีเหตุผลที่ถูกต้องและถูกวิธี เขาเป็นน้องชายของฉันและฉันก็รักเขา ฉันเดิมพันข้างเขาทั้งสองทาง”

ในเรื่องของภาพ การออกแบบ ทิศทางศิลปะทั้งหมดถูกดูแลโดยเอ็มม่า
“ฉันทนไม่ได้ที่จะปล่อยให้คนอื่นทำเพราะมันเป็นธุรกิจครอบครัวของเรา เป็นประวัติศาสตร์ของเรา” เธอกล่าว “เราต้องขายผลิตภัณฑ์ แต่ฉันคิดว่ามันคงทำร้ายจิตใจฉันมากหากทำในลักษณะที่ไม่รู้สึกว่าเป็นส่วนตัว”

ในเรื่องของการแสดง "ฉันมีความสุขที่ได้นั่งรอในสิ่งที่ใช่ ฉันรักในสิ่งที่ฉันทำ มันกำลังหาทางโดยที่ฉันไม่ต้องแตกเป็นเสี่ยงๆ และแน่นอนว่าฉันไม่อยากอยู่ในโหมดหุ่นยนต์อีกต่อไป นั่นสมเหตุสมผลดีไหม?"

ในเดือนกันยายน เอ็มม่าจะเริ่มปริญญาโทด้านการเขียนเชิงสร้างสรรค์ที่มหาวิทยาลัยอ็อกซ์ฟอร์ด ครั้งสุดท้ายที่เราพูดถึงบทความนี้ในเดือนมีนาคม แผนการที่จะกลับมาแสดงของเธอเริ่มเป็นรูปธรรมมากขึ้น โดยเอ็มม่าจะกลับมาถ่ายทำภาพยนตร์อีกครั้งในต้นปี 2024


[สามารถอ่านบทความเต็มได้ที่ FT]


**



Website : Renias








ปล. ครอบครัววัตสันมีธุรกิจครอบครัวชื่อว่า DOMAINE WATSON เป็นทั่งไร่องุ่น โรงกลั่นและผลิตไวน์หลากหลายแบบไปในตัว .. อันนี้ดิฉันเพิ่งรู้จริงๆ ตั้งแต่ติดตามเอ็มม่ามา ไม่เคยรู้เลยว่าพ่อของเอ็มม่ามีธุรกิจครอบครัวด้วย เข้าใจว่าทำงานด้านกฏหมายอย่างเดียว ข้อมูลวันนี้ทำให้ได้เบิกตากว้างมาก ว้าวมาก! ความคิดสร้างสรรค์ สายตาหลักแหลม ความคิดไกล หัวธุรกิจกันทั้งครอบครัวจริงๆ!










ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น