วันศุกร์ที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

Emma Watson posts about Mental Health Awareness Week (May 17, 2018)


ล่าสุด Emma Watson แชร์ภาพลงบน Instagram เพื่อพูดถึง "ภาวะป่วยทางสุขภาพจิต" ในแฮชแท็กที่ชื่อว่า #MentalHealthAwarenessWeek (สัปดาห์แห่งการตระหนักถึงการป่วยทางสุขภาพจิต) #แปลไทย


"สัปดาห์นี้คือ #สัปดาห์การตระหนักถึงการป่วยทางสุขภาพจิต เป็นเวลาในการพิจารณาว่าเพศมีบทบาทต่อสุขภาพจิตของเรามากแค่ไหน

ผู้คนทุกเพศทุกวัยสามารถรู้สึกถูกบีบบังคับด้วยบรรทัดฐานและความคาดหวังทางสังคมตามเพศและความรู้สึกเรื่องเพศของพวกเขา และความคาดหวังเหล่านี้ส่งผลต่อชีวิตและความรู้สึกของตนเอง

ผู้คนทุกเพศทุกวัยควรจะรู้สึกมีอิสระในการรู้สึกอ่อนไหว เข้มแข็ง และมีพลังอำนาจ แต่สังคมที่เราอาศัยอยู่นี้มักจะกำหนดเราในบทบาททางเพศ และกำหนดว่าเราควรจะมีลักษณะแบบไหน รู้สึกอย่างไร

นี่คือ "สัปดาห์การตระหนักถึงการป่วนทางสุขภาพจิต ฉันก็หวังเอาไว้ว่า พวกเราจะสามารถฉลองให้กับอารมณ์ความรู้สึกที่ไม่เหมือนใครของเรา และนั่นคือสิ่งที่ทำให้พวกเราดูโดดเด่นและสวยงาม" - Emma Watson





Mental Illness Awareness Week (MIAW) หรือ Mental Health Awareness Week เป็นองค์กรที่ก่อตั้งขึ้นโดยสภาคองเกรสของสหรัฐฯ เพื่อรับทราบถึงความพยายามของ National Alliance on Mental Illness (NAMI) ที่พยามทำให้ทุกคนตระหนักถึงปัญหาทางสุขภาพจิตและช่วยเหลือผู้คนที่มีภาวะซึมเศร้า/มีปัญหาสุขภาพจิต





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น